Xương rồng aster (tên khoa học là Astrophytum asterias)

Xương rồng aster (tên khoa học là Astrophytum asterias) thuộc chi Astrophytum - Tên gọi chung "Astrophytum" ​​bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp: astron, có nghĩa là một "ngôi sao" và phyton, có nghĩa là "cây trồng". Tên của nó có thể được hiểu là: "ngôi sao thực vật" hay gọi là "xương rồng sao biển". Bao gồm bắt đầu 4 loài trong thế giới với hình dạng cầu ngắn, có một số đặc điểm khá giống với bạch tuộc. Bốn loài đầu tiên này được phát hiện trong những năm 1828 và 1845. Hai trong số chúng không có gai và số còn lại có gai sắc. Mặc dù có hình dạng, đặc điểm khác nhau nhưng một trong số chúng có hình dạng sao biển nên được gọi là xương rồng sao biển. Các loài Astrophytum thường được so sánh với sinh vật biển, đặc biệt là xương rồng aster vì chúng khá giống với nhím biển.

Xương rồng aster có nguồn gốc từ sa mạc Chihuahuan ở miền Bắc và Trung Mexico và miền nam Texas, Hoa Kỳ.

Aster không cói gai, thân cây thường hình cầu dẹt và trên bề mặt có các vết lốm đốm màu trắng. Hoa có màu vàng, xòe rộng. 

Cách chăm sóc xương rồng aster

Chúng khá nhạy cảm với hơi ẩm so với các loài xương rồng khác, vì vậy không nên tưới quá nhiều nước. Aster cần nhiều ánh sáng, tối thiểu là 6h/ 1 ngày để phát triển tốt. Đất trồng cần có hút axit nhẹ pha với hỗn hợp loại đất trồng xương rồng kèm sỏi dưới đáy để quá trình thoát nước diễn ra một cách tốt nhất. Có thể rải một ít sỏi lên bề mặt chậu để tránh hơi ẩm lên thân cây.

Xem thêm: Khám phá ý nghĩa xương rồng trong tình yêu và phong thủy

Một số hình ảnh xương rồng aster


xương rồng aster

xương rồng aster

xương rồng aster

xương rồng aster

xương rồng aster

xương rồng aster


xương rồng aster

Nhận xét

  1. I just wonder why Xuong Rong? Are you seriously a crazy fan of them or something? Hope you could continue posting on this blog. I'm your audience :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yeah. I am wondering why u speak english but u can understand my blog written by Vietnamese. So, I may guess who u are =)))) Just no one. Btw i'll try to write more posts . Thank you for following my blog.

      Xóa

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến