Xương rồng Gymno (tên khoa học là Gymnocalycium)

Xương rồng Gymno (tên khoa học là Gymnocalycium) là tên gọi của một chi xương rồng Nam Mỹ, (tiếng Hi Lạp có nghĩa là trần trụi chỉ nụ hoa không có lông hoặc gai)
Xương rồng Gymno


Xương rồng Gymno chủ yếu được phân bố ở Argentina, một phần ở Uruguay, Paraguay, nam Bolivia và Brazil. Phần lớn, các loài xương rồng Gymno đều có kích thước nhỏ từ 4 - 15 cm.
Loài lớn nhất của chi này có đạt được đường kính khoảng 16cm và cao 12cm. Với kích thước nhỏ, yêu cầu chăm sóc tương đối dễ dàng nên xương rồng Gymno khá bổ biến trong nuôi trồng, đặc biệt là trồng làm cảnh.

Xương rồng Gymno thường có những dấu chấm nhỏ dọc theo sườn, tạo ra hình dạng chin-like (cằm) nên chúng có biệt danh là Chin-Cactus. Thường thì mỗi lỗ có một số ít gai có kích thước tương ứng.

Những bông hoa của loài xương rồng Gymno thường được gọi là "Naked" (có nghĩa là trần truồng) không có bất kì gai, lông. Ở tất cả các loài, chúng đều mịn và thuôn. Một số giống như đầu măng tây non. Gần như các loài xương rồng Gymno thường có hoa màu trắng, màu kem hoặc màu hồng nhạt, số ít có màu đen đậm hoặc màu vàng. Chúng có kích thước trung bình, từ 2,5 - 3cm. Trong giai đoạn nở hoa và giai đoạn đầu mới mọc cây con, chúng thường được nuôi trồng trong lồng kính để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho sự phát triển tốt nhất của chúng.

Một số loài xương rồng Gymno (Gymnocalycium)

Xương rồng Gymno
Gymnocalycium alboareolatum

Xương rồng Gymno
Gymnocalycium alboareolatum
Xương rồng Gymno
Gymnocalycium berchtii

Xương rồng Gymno
Gymnocalycium asterium

Xương rồng Gymno
Gymnocalycium prochazkianum

Xương rồng Gymno
Gymnocalycium riojense

Xương rồng Gymno
Gymnocalycium stellatum


Xương rồng Gymno
Gymnocalycium kieslingii
Xương rồng Gymno
Gymnocalycium nataliae


Tham khảo: https://en.wikipedia.org/wiki/Gymnocalycium và Cactiguide

Nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến