Xương rồng Lophophora Williamsii - xương rồng gây ảo giác

Xương rồng Lophophora Williamsii (hay còn được gọi là Peyote) là một loài xương rồng nhỏ, không gai chứa những ancaloit tác động thần kinh, đặc biệt là mescalin. Mescalin là một ancoloit tự nhiên gây ảo giác mạnh

1. Nguồn gốc của Lophophora Williamssii

Xương rồng LophophoraWilliamsii có nguồn gốc tại Mexico và tây nam Texas. Được tìm thấy chủ yếu tại hoang mạc Chihuahua và tại các bang Coahuila, Nuevo León, Tamaulipas và San Luis Potosí. 

Xương rồng Lophophora Williamsii
Xương rồng LophophoraWilliamsii có nguồn gốc tại Mexico và tây nam Texas

2. Đặc điểm của Lophophora Williamsii

Thân hình cầu, thấp, mập, hình xám xanh, cao khoảng 2-8cm, rộng từ 5-10cm khỏng 5-13 rãnh quanh thân, lông mọc thành chùm. Khi trưởng thành, chúng không có gai, hoa mọc từ trên đỉnh thân màu hồng hoặc trắng. 

Xương rồng Lophophora Williamsii là loài xương rồng phát triển chậm, thậm chí trong 30 năm cây chỉ lớn như quả tennis mới đến tuổi ra hoa. Vì vậy mà chúng là một trong những giống xương rồng đang được bảo vệ nghiêm ngặt vì số lượng đào trộm lớn hơn so với sự sinh sôi của chúng.

Xương rồng LophophoraWilliamsii
Thân hình cầu, thấp, mập, hình xám xanh

3. Lịch sử và dân gian của xương rồng Lophophora Williamsii

Xương rồng Lophophora Williamsii được dùng trong các buổi lễ tôn giáo ở Mỹ hơn 3000 năm. Công dụng gây ảo giác của chúng được truyền bá trong sách "những phương tiện nhận thức"

Chúng thường xuyên được dùng trong các nghi lễ của người bản xứ châu Mỹ vì có chứa chất ma túy gây ảo giác.

Từ xa xưa, người da đỏ đã biết đến hoạt chất gây ảo giác có trong thành phần hoá học của cây và họ cũng dùng loài xương rồng này mang thông điệp báo thù đến đối phương.

xương rồng Lophophora Williamsii
Peyote được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ tại châu Mỹ

4. Tác dụng và cách sử dụng của Lophophora Williamsii

Vì đặc điểm chứa chất gây ảo giác, chúng thường được dùng trong các nghi lễ, được coi như là cây pháp thuật. Chúng được dùng để chữa bệnh sốt, giảm đau, chữa bệnh thấp khớp và trị sinh vật kí sinh. Bên cạnh đó, lophophora còn được dùng làm cao dán chữa xương bị rạn nứt, rắn cắn, hạn chế nôn mửa. 

Đặc biệt lưu ý, xương rồng Lophophora Williamsii bị cấm mua bán và vận chuyển ở nhiều quốc gia

Xem thêm: Ý nghĩa xương rồng trong tình yêu và phong thủy


Nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến