Xương rồng astro ( tên khoa học Astrophytum myriostigma)

Xương rồng astro có tên khoa học Astrophytum myriostigma. Cái tên Astrophytum xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là ngôi sao thực vật. Chúng thường có hình dạngcầu và có vảy và vảy trắng. Khi lớn lên, chúng dần chuyển thành dạng cột thẳng. 

Xương rồng astro
Xương rồng astro có tên khoa học Astrophytum myriostigma

Đặc điểm của xương rồng astro

Xương rồng astro là loài thực vật sống đơn lẻ, có ít các nhánh cơ sở. Phần ngang của thân cây có hình dạng giống với ngôi sao (đặc biệt rất giống với những loài sao biển) tạo nên một nét riêng biệt so với các loài xương rồng khác. 

Thân cây hình trụ hoặc cầu dài, cây lớn có thể lên đến 150cm và đường kính 10 - 20cm, màu xanh lá cây tươi, phủ nhiều lông trắng  tạo nên màu phấn trắng hay màu bạc đặc trưng nhưng đôi khi lại trần mịn. Chúng bao gồm các sợi lông rất mịn mà, nếu được soi dưới kính hiển vi sẽ rất tuyệt vời.

Xương rồng astro thường có 5 cạnh, đôi khi là 4 hoặc 3, sâu,  nhọn và khá rộng và sâu. 

Trong tự nhiên, xương rồng astro thường ra hoa vào đầu xuân để hạt giống của chúng có thể phát triển vào mua mưa hè. Chúng có thể mất đến 6 năm để ra hoa. Trong nuôi trồng thì khác, astro có thể nở hoa vào mùa hè. Chúng nở hoa có màu vàng nhạt, đôi khi có màu cam hoặc đỏ, hình phễu với đường kính khoảng 4 - 6cm gần đỉnh. Những bông hoa đã thụ phấn phát triển thành quả có màu hơi đỏ đường kính từ 2 - 2,5cm, bao phủ bởi các lớp màu nâu. 

Cách chăm sóc và nuôi trồng xương rồng astro

Mặc dù được coi là một loài rất khó trồng nhưng trên thực tế, xương rồng astro khá dễ chăm sóc. Thỉnh thoảng, chúng có thể được ghép phát triển rất tốt trên gốc rễ của mình. Sử dụng chất nền có thẩm thấu tốt với ít vật chất hữu cơ (than bùn, đất mùn). Astro phát triển nhanh hơn nhiều với phân bón có hàm lượng nitơ thấp vào mùa xuân và mùa hè. Nước ít nhất từ ​​tháng 3 đến tháng 10, rễ mỏng, xơ sẽ bị ảnh hưởng nếu có độ ẩm, do đó cây trồng nên được tưới chỉ khi địa hình xung quanh khô. Giữ khô ngay sau khi nhiệt độ bắt đầu rơi vào tháng 10 và giữ cho nó hoàn toàn khô vào mùa đông ở nhiệt độ từ 5 -15 độ C. (Nhưng trong khoảng thời gian ngắn đến 7 ° C) Mặc dù xương rồng astro là một trong những loài xương rồng dễ phát triển hơn, nhưng chúng có xu hướng bị thối rữa vào thời điểm đó trong năm. Trong thời gian còn lại không có độ ẩm khí quyển cao. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh sáng và bóng râm ảnh hưởng đến màu sắc, màu sắc của chúngcó xu hướng phong phú hơn và tối hơn khi được trồng trong bóng râm.

Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa xương rồng tại http://kieunt.blogspot.com/2017/07/y-nghia-xuong-rong.html

Một số hình ảnh xương rồng astro

Xương rồng astro

Xương rồng astro

Xương rồng astro

Xương rồng astro

Xương rồng astro





Xương rồng astro

Xương rồng astro

Xương rồng astro

Nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến