Review sách "Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ"


  • Tên: Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ
  • Chủ biên: Trác Nhã
  • Người dịch: Phương Thảo
  • Thời gian đọc: 3 tuần (21 ngày)
  • Số trang: 343 (cả phụ lục)
  • Điểm chủ quan: 7/10
Những cuốn sách về chủ đề giao tiếp luôn được biết cách thu hút người đọc từ cái nhìn đầu tiên, "Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ "cũng không ngoại lệ. Ngay từ lần găp đầu tiên, mình đã bị kích thích bởi cái tên khá ấn tượng. Cũng do một phần là do tài ăn nói của mình vốn dĩ không được giỏi và nhận ra tầm quan trọng của giao tiếp nên mình bị đánh gục ngay khi tiếp xúc.

"Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ" giống như cuốn kim chỉ nam, hướng dẫn người đọc những kĩ năng giao tiếp, đi từ khái quát chung đến từng trường hợp cụ thể. Sách được chia làm 3 phần, phần thứ nhất hướng người đọc tới sự tổng quát những kĩ năng giao tiếp, tầm quan trọng và cách để mở đầu cuộc nói chuyện. Phần thứ hai hướng dẫn những kĩ năng giap tiếp với từng hoàn cảnh và đối tượng khác nhau. Phần thứ ba giúp người đọc biết cách gỡ rối trong những tình huống khó xử bằng cách ăn nói khéo léo.

Xét về cách truyền tải, mình đánh giá cao bởi cách trình bày vô cùng khoa học, đi từ khái quát đến cơ bản, từ rộng đến hẹp rồi chia thành từng trừng hợp một, giúp ta có thể áp dụng thằng vào.

Nhưng xét về mức độ chuyên môn thì mình đánh giá không được cao cho lắm bởi sách viết nhiều chỗ khá là nông, không chuyên sâu. Hiểu đơn giản hơn là sách nói về việc khuyên ta "ăn uống điều độ" nhưng không hề nói "ăn như thế nào cho điều độ". Có thể do mình đỏi hỏi, hy vọng nhiều thứ hay ho hơn và không tìm thấy nó nên có thể mình cảm thấy hơi hụt hẫng.

Và tất nhiên không vì điều đấy mà "Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ" không hay bởi cái hay của cuốn sách này là cái cách mà nó truyền tải tới người đọc, như mình đã nói ở trên, vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận với ngôn từ gần gũi mà hơi "tàu" kiểu tam quốc một chút (ngầu).

Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ


Có một điều mà mình thấy khá thú vị, đó là sách cũng giống như một cô gái. Vẻ bên ngoài có thể thu hút một ai đó nhưng khi tìm hiểu sâu hơn về cô gái đó, ta mới biết được cô gái ấy thực sự là người như thế nào? Cũng giống như việc đọc một cuốn sách mới giúp ta biết được cuốn sách ấy có điều gì  hay ho hay không? Nhưng cái quá trình tìm hiểu một cô gái cũng thực sự thú vị như đọc một cuốn sách vậy :)). Có một người bạn nói với mình "Gái có thể bỏ cậu nhưng sách không bao giờ bỏ cậu"...

(Nếu mọi người thực sự quan tâm thì mình sẽ tóm tắt dàn ý rồi đi sâu vào từng mảng mà mọi người thích) - ib hoặc cmt nhé :)

Đọc thêm: Nghệ thuật tư duy rành mạch








Nhận xét

  1. mình vừa đọc cuốn này, nhận xét chung cũng giống như bạn. quá thất vọng. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đọc chưa hết mà thấy chán r ... bạn thử đọc cuốn "Tử huyệt cảm xúc" có vẻ hay đó.

      Xóa

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến