Review sách "Likeable Social Media"


  • Tên: Likeable Social Media
  • Tác giả: Dave Kerpen
  • Thời gian đọc: 3 tuần ( 22 ngày)
  • Nội dung chính: Gồm 18 chương nói về những cách ứng xử và giải quyết vấn đề trên mạng xã hội (chủ yếu là facebook, twitter) để xây dựng một thương hiệu vững mạnh.
  • Điểm chủ quan: 6/10



  • Cảm nhận:

Nhiều cái hơi khó hiểu, mông lung vì bản thân tôi chưa thể áp dụng những bí quyết cũng như cách ứng xử vào trong thực tế. Cuốn sách thường kể về những doanh nghiệp lớn, đã có một chút tiếng tăm cũng như được nhiều người biết đến nên sẽ khó áp dụng vào bản thân tôi bởi tôi chưa có một chút gì fame mà điều tôi thực sự mong muốn ở cuốn sách là làm cách nào để từ ban đầu, từ hai bàn tay trắng để gây dựng cơ nghiệp, thương hiệu trên mxh chứ không phải là cách giải quyết và ứng xử khi mà bạn đã có một doanh nghiệp được kha khá người biết đến. Tuy nhiên cũng có một số ví dụ nói về những doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ nhưng rất ít.
  • Bài học rút ra: 
1. Lắng nghe là một vũ khí lợi hại trong giao tiếp, cả thực tế lẫn mạng xã hội.  Lắng nghe nên chiếm đến 50% trong một cuộc hội thoại, từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
2.  Hãy đặt mình vào vị trí của người khác, suy nghĩ giống họ, cảm nhận giống họ rồi hãy hành động, cả trọng mxh và thực tế.
3. Hãy chân thành và minh bạch
4. Tập trung đối tượng - Phản hồi bình luận - Tin cậy - Đặt câu hỏi - Chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng...

Nghệ thuật tư duy rành mạch

Nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến